Đóng tàu bằng vật liệu PPC (Polypropylene Copolymer)
Với những tính năng vượt trội trong quá trình sử dụng, vật liệu PPC (Polypropylene Copolymer) đã được nhiều nước trên thế giới ứng dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu.
Vật liệu PPC (Polypropylene Copolymer) loại vật liệu mới, công nghệ mới cho ngành đóng tàu tại Việt Nam.
Việc tiếp nhận thành công công nghệ đóng tàu sử dụng vật liệu mới PPC của doanh nghiệp Việt Nam được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá là bước đột phá, mở ra triển vọng cho ngành công nghiệp tàu thủy. Trên thế giới, nhất là ở châu Âu đã sản xuất hàng loạt mẫu tàu cao tốc chở khách và du thuyền hiện đại bằng vật liệu PPC. Theo đánh giá của các chuyên gia, vật liệu PPC có nhiều ưu điểm nổi bật như không gỉ, không có độc tính gây hại cho môi trường và sức khỏe con người; chịu ánh nắng mà không biến dạng, chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cách nhiệt và cách âm tốt; không bị các loại hà, rong rêu bám đáy và vỏ tàu; có độ đàn hồi cao, giảm ma sát; kháng a-xít và sản phẩm dầu mỏ; trọng lượng riêng thấp; tuổi thọ cao, có thể đạt từ 25 đến 40 năm tùy theo môi trường và địa lý và có thể tái sử dụng đến 100%.
Với những ưu điểm trong ngành công nghiệp đóng tàu, vật liệu PPC rất thích hợp để thay thế vật liệu cũ khi đóng các tàu, thuyền cỡ nhỏ. Bởi vậy, cần sớm gỡ vướng mắc, nhanh chóng được thương mại hóa sản phẩm.