0942.119.100

Tin Tức

❤️Nhôm và sợi thủy tinh (GRP ) , vật liệu làm vỏ tàu nào tốt nhất cho du thuyền của bạn?❤️

by admin
Th5 , 9
❤️Nhôm và sợi thủy tinh (GRP ) , vật liệu làm vỏ tàu nào tốt nhất cho du thuyền  của bạn?❤️
🎁 GÓC CHIA SẺ KIẾN THỨC 🎁
❤️Nhôm và sợi thủy tinh (GRP- Composite ) , vật liệu làm vỏ tàu nào tốt nhất cho du thuyền dưới 15m của bạn?❤️
🔸 Vật liệu thân tàu tốt nhất cho thuyền buồm đi biển, (GRP) hay nhôm là gì? Đó là một quyết định quan trọng đối với bất kỳ người mua thuyền nào và cả hai vật liệu đều có ưu và nhược điểm. Về bản chất, sự lựa chọn phù hợp phụ thuộc vào hai yếu tố cơ bản: kích thước của du thuyền và nơi bạn định du ngoạn. Nhưng cũng có những cân nhắc thực tế khác, một số điều có thể làm bạn ngạc nhiên.
🔸 Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc thuyền buồm mới và bối rối trước tất cả những lời khuyên và ý kiến ​​trái chiều trên mạng, thì đây là những điều bạn cần biết.
🔸 So sánh like với like.
Đầu tiên, điều quan trọng là phải so sánh các vỏ tàu có cùng chất lượng. Có sự khác biệt lớn về sức mạnh, độ bền và độ dẻo dai giữa vỏ GRP sản xuất hàng loạt và vỏ GRP cao cấp như du thuyền của chúng tôi. Một chiếc du thuyền bằng nhôm có thể mạnh hơn rất nhiều so với một chiếc du thuyền sản xuất GRP điển hình nhưng trừ khi nó được chế tạo lại quá mức thì nó sẽ không mạnh hơn đáng kể so với một chiếc tàu bằng GRP. Nếu GRP được chế tạo để tồn tại lâu dài, không chỉ theo thông số kỹ thuật tối thiểu, bạn sẽ có được một chiếc thuyền gần như không thể phá hủy.
🔸Trọng lượng so với sức mạnh
Bây giờ chúng ta hãy so sánh các đặc tính vốn có của hai vật liệu. Trên vỏ tàu bằng nhôm, các tấm dày hơn được sử dụng ở dưới thấp và những tấm mỏng hơn được sử dụng ở trên cao, tạo ra lớp da thân tàu chắc chắn và nhẹ hợp lý. Nếu nhôm được sử dụng để tạo ra lớp da của thân tàu, nó không thể dày dưới 5mm mà không mất quá nhiều sức lực, trên một chiếc thuyền 15m thì điều này là tốt. Tuy nhiên, trên các thân tàu nhỏ hơn, các cạnh trên (phần của thân tàu nằm trên mực nước) cũng không thể đi dưới độ dày của tấm khoảng 5mm, do đó, một thân tàu bằng nhôm nhỏ hơn có trọng tâm cao hơn so với thân tàu bằng nhôm lớn hơn hoặc GRP thân tàu (tất cả những thứ khác bằng nhau). Độ dày da của các mặt trên sẽ dày, mạnh và nặng hoặc nhẹ, mỏng và yếu. Không phải là một giải pháp lý tưởng.
Pound cho pound, GRP nhẹ hơn và chắc hơn nhôm, vì vậy có thể sử dụng khoảng một nửa trọng lượng GRP để đạt được cùng độ bền và độ cứng
Ngược lại, GRP không có điểm cắt đột ngột về độ dày của da và có thể được tối ưu hóa chính xác cho bất kỳ bộ phận nào bên trong thân tàu. Nhôm là đẳng hướng, có nghĩa là nó hoạt động giống nhau theo mọi hướng. GRP, giống như gỗ, có tính dị hướng nên nó hoạt động khác nhau tùy thuộc vào hướng của lực tác dụng. Mặc dù đây có thể được coi là một ‘chiến thắng’ đối với nhôm, việc có thể gia cố hoặc điều chỉnh cấu trúc GRP để chắc chắn hơn nhiều dọc theo đường tải của nó mà không cần tăng cường gia cố bên trong là một lợi ích nhất định cho GRP. Cuối cùng, tính theo pound, GRP nhẹ hơn và chắc hơn nhôm, vì vậy có thể sử dụng khoảng một nửa trọng lượng GRP để đạt được cùng độ bền và độ cứng.
🔸 Không gian nội thất
Du thuyền bằng nhôm có ít không gian bên trong hơn. Điều này là do tấm nhôm không có độ cứng cần thiết nếu không có cấu trúc hỗ trợ bên trong. (Trên thực tế, điều đó xảy ra nếu bạn làm nó đủ dày, nhưng chúng ta đang nói về thuyền buồm chứ không phải sà lan.) Để giảm trọng lượng, thân du thuyền bằng nhôm cần phải có lớp da mỏng với khung gia cố và dây buộc bên trong. mét, hoặc một vài feet, dọc theo toàn bộ chiều dài của thân tàu và tất cả các con đường xung quanh nó. Điều này làm giảm không gian có thể sử dụng bên trong thân tàu và việc giảm không gian đáng kể hơn ở những du thuyền nhỏ hơn so với những du thuyền lớn hơn.
🔸 Cấu trúc của một con tàu bằng nhôm
Cấu trúc cần thiết cho một thân tàu bằng nhôm có thể ăn gian nội thất không gian của du thuyền dưới 15m . Đây là một lý do tại sao chúng tôi chế tạo du thuyền của mình bằng sợi thủy tinh chứ không phải bằng nhôm
Đối với một du thuyền dài bằng nhôm (15m) điển hình với chiều rộng (4,5m), khung đỡ sẽ dày từ (10-15cm). Để so sánh, hãy giả sử rằng nó là (12,5cm) bao gồm cả độ dày của vỏ tàu. Khung ở cả hai bên, vì vậy chùm sáng bên trong có thể sử dụng được giảm (25cm). Do đó, du thuyền mất khoảng 5% chùm tia của nó vào cấu trúc hỗ trợ bên trong.
Nếu chúng ta điều chỉnh kích thước thân tàu xuống (10,7m), độ dày khung vẫn phải giữ nguyên và bây giờ nó chiếm 8% dầm của du thuyền.
Cách chúng tôi đóng thuyền và dịch vụ chúng tôi cung cấp cũng độc đáo như những chiếc du thuyền của chúng tôi
Ngược lại, thân tàu GRP – thậm chí là vỏ có lõi xốp Divinycell, như Sản Phẩm thực tế của chúng tôi – dày không quá (5cm) và nó không cần bất kỳ khung nào bên trong để hỗ trợ. Đây chỉ là 2% dầm của du thuyền, vì vậy nội thất của nó rộng hơn 6% so với một chiếc được làm bằng nhôm. Điều đó có nghĩa là không gian rộng thêm (15cm), về mặt thực tế là sự khác biệt giữa việc có thể thoải mái vượt qua ai đó trong phòng trưng bày và phải lách qua họ.
Thêm không gian bên trong cũng mang lại cho bạn nhiều phạm vi tùy chỉnh nội thất hơn và có một sự cân nhắc thiết thực khác. Mạng lưới của khung và dây buộc bên trong thân tàu bằng nhôm khiến việc vệ sinh và bảo dưỡng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là xuống đáy tàu.
Không gian thêm này cho phép chúng tôi xây dựng nội thất ở hai tầng, vì vậy bạn không chỉ có thêm chiều rộng, mà bạn còn có thêm không gian tầng nhờ vào cách sử dụng không gian thông minh của chúng tôi.
🔸 Nội thất và lớp cách nhiệt trên du thuyền bằng nhôm
Nội thất và lớp cách nhiệt trên một chiếc du thuyền bằng nhôm sẽ phải được loại bỏ trước khi bắt đầu hàn
Vật liệu cách nhiệt
Nhôm là chất dẫn nhiệt tuyệt vời, vì vậy thuyền nhôm cần thêm nhiều lớp cách nhiệt để giữ ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè. Đây có thể là bọt mở rộng, hoặc bọt tạo độ dày của khung. Vật liệu cách nhiệt tăng thêm một chút trọng lượng; quan trọng hơn là nó cũng có thể giữ hơi ẩm và gây khó khăn cho việc kiểm tra bề mặt thân tàu từ bên trong.
Nếu sử dụng bọt trương nở, nó có xu hướng làm cho việc sửa chữa hàn khó khăn hơn. Bọt sẽ cần phải được cắt ra khỏi một khu vực rộng khắp xung quanh hư hỏng để tránh nguy cơ thiết bị hàn bắt đầu cháy.
Tất cả lớp cách nhiệt bổ sung này có lợi ích là làm cho du thuyền bằng nhôm yên tĩnh, nhưng chúng tôi có thể đạt được mức độ âm thanh tương tự trong thuyền của chúng tôi vì các phương pháp xây dựng, vật liệu và chất lượng xây dựng mà chúng tôi sử dụng.
🔸Thẩm thấu vs ăn mòn
Vỏ nhôm không bị thẩm thấu, nhưng vỏ GRP chất lượng cao của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng các loại nhựa hiện đại và phủ epoxy lên bề mặt dưới nước. Và hãy lưu ý rằng nhôm ngâm trong nước biển có một cuộc chiến liên tục với sự ăn mòn điện, điều này không ảnh hưởng đến GRP.
Bạn sẽ không bao giờ thấy du thuyền GRP bị ăn mòn mạ
“Bạn sẽ không bao giờ thấy một chiếc du thuyền bằng nhôm bị thẩm thấu.”… Nhưng bạn sẽ không bao giờ thấy một GRP bị ăn mòn điện
Với việc lắp đặt và gắn thiết bị của chuyên gia để giảm thiểu dòng điện đi lạc gây ăn mòn điện, một con tàu bằng nhôm có thể tồn tại trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên, không giống như trên du thuyền bằng sợi thủy tinh, bạn không thể cài đặt các thiết bị điện tử hoặc gắn bộ đồ lên tàu mà không biết chính xác mình đang làm gì. Bạn cũng phải cẩn thận trong cách cất giữ các vật dụng kim loại trong phôi thép vì ăn mòn điện và điện có thể hoạt động nhanh đáng sợ. Trong suốt vòng đời của nó, bề mặt dưới nước phải được chăm sóc tốt, với nhiều cực dương hy sinh và kiểm tra thường xuyên, cẩn thận.
Điều này là tốt nếu bạn là chủ sở hữu đầu tiên và duy nhất của du thuyền, nhưng khả năng ăn mòn điện và điện luôn hiện hữu có thể gây ra sự nghi ngờ trong tâm trí người mua. Bạn có thể biết mình là người rất tỉ mỉ, nhưng họ không làm, và điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị của những chiếc du thuyền bằng nhôm trên thị trường đồ cũ.
Làm trầy xước hoặc mài mòn lớp sơn gel và chống vón cục dưới nước có thể khiến chủ thuyền GRP rùng mình. Nhưng trầy xước lớp phủ bề mặt dưới nước là một nỗi lo thực sự đối với các chủ sở hữu tàu vỏ nhôm.
Vỏ GRP tốt cũng có thể tồn tại suốt đời – và không cần bất kỳ biện pháp xử lý đặc biệt nào. Nhiều du thuyền làm bằng sợi thủy tinh được chế tạo cách đây 60 năm vẫn đang vui vẻ bay trên các đại dương trên thế giới ngày nay và vật liệu chúng tôi sử dụng trong vỏ tàu Sirius của mình chắc chắn và bền hơn nhiều so với GRP cơ bản mà những con thuyền đó được chế tạo.
Nó không nằm ngay dưới mực nước, nơi nhôm dễ bị tổn thương hơn GRP. Trên boong cũng vậy, nhôm có thể dễ bị ăn mòn và rỗ.
🔸 Cân nhắc chi phí
Đối với du thuyền cỡ vừa và nhỏ, GRP sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể vì vật liệu này vốn phù hợp hơn nhôm để sản xuất hàng loạt hiệu quả. Có thể hợp lý, với chi phí khôn ngoan, nếu xây dựng một chiếc du thuyền một lần tùy chỉnh hoàn chỉnh dài cộng (17m) bằng nhôm. Tuy nhiên, bất kỳ loại nào cũng nhỏ hơn và sẽ tiết kiệm hơn nếu xây dựng thân tàu và boong bằng GRP – ngay cả khi đã bao gồm chi phí dụng cụ và xây dựng khuôn. Đó là lý do tại sao nhiều nhà xây dựng tùy chỉnh đầy đủ vẫn chọn xây dựng bằng sợi thủy tinh, sử dụng khuôn ngắn hạn. Đối với một bản đóng bán tùy chỉnh, giống như tất cả các du thuyền của chúng tôi và hầu hết các tàu du lịch biển chất lượng hàng đầu khác, thật hợp lý khi chọn GRP và đầu tư chi phí tiết kiệm được vào việc nâng cấp thiết bị và thiết bị của du thuyền hoặc trang bị nội thất chất lượng cao hơn.
🔸 Dễ sửa chữa
Đối với những chuyến bay đường dài, việc dễ dàng sửa chữa là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Tình huống xấu nhất có thể liên quan đến việc bạn cần phải tự sửa chữa con thuyền, ở một vùng xa xôi của thế giới, điều này sẽ dễ dàng hơn cho bạn nếu thân tàu là GRP. Bạn có thể mang theo thảm sợi thủy tinh, nhựa thông và chất xúc tác lên máy bay và việc sửa chữa thường có thể được thực hiện trong vòng chưa đầy một giờ. Cũng cần lưu ý rằng hầu hết mọi xưởng đóng thuyền ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể sửa chữa thân tàu GRP và giúp bạn chèo thuyền trở lại. Để sửa chữa một con tàu bằng nhôm, trước tiên bạn cần phải loại bỏ nội thất xung quanh và lớp cách nhiệt để giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn, tìm nguồn nhôm phù hợp (trừ khi bạn mang theo tấm dự phòng), sau đó tìm người có thiết bị hàn TIG, nguồn điện để chạy. các thiết bị gần với du thuyền, và kiến ​​thức và kỹ năng sử dụng nó.
Dễ sửa chữa là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc đối với các tàu tuần dương đường dài
Tính dễ sửa chữa là một cân nhắc quan trọng đối với các tàu tuần dương đường dài. Đây là một lý do chúng tôi sử dụng GRP chứ không phải nhôm cho du thuyền của mình
Mòn và rách
Một xem xét khác là sự xuất hiện của du thuyền. Chiếc tàu chiến màu xám của nhôm trần có thể trông có mục đích nhưng nó không thể được mô tả là hấp dẫn. Việc sơn nó rất khó, tốn kém và hầu hết các nhà chế tạo du thuyền bằng nhôm không khuyến khích nó. Mặt khác, gelcoat có đủ màu sắc và bất kỳ vết nứt hay vết xước nào đều có thể dễ dàng sửa chữa với chi phí tương đối thấp.
Khi du thuyền nhôm bị móp hoặc trầy xước, họ có xu hướng tự hào về những vết sẹo của mình. Các vết lõm có thể được cắt ra nếu bạn có thể tiếp cận bên trong thân tàu ở đúng nơi, nhưng nếu bạn không thể, chúng vẫn ở đó.
Nó không chỉ là con thuyền, cần phải gõ, bạn cũng vậy. Một buồng lái GRP có thể có tất cả các chỗ ngồi và các cạnh được bo tròn độc đáo; GRP dễ dàng tha thứ hơn trên cơ thể so với kim loại. Điều này làm cho buồng lái của thuyền GRP thoải mái hơn và dễ sống hơn.
Bạn không cần một chiếc du thuyền bằng nhôm cho một cuộc phiêu lưu ở vĩ độ cao
Chúng tôi không nghĩ bạn cần một chiếc du thuyền bằng nhôm cho một cuộc phiêu lưu ở vĩ độ cao
Bạn thực sự có ý định sử dụng chiếc thuyền của mình như thế nào?
Nhôm có khả năng chống đâm thủng và chống mài mòn cao hơn nhiều so với GRP. Đó là lý do tại sao nó được ưa chuộng bởi các du thuyền thám hiểm được thiết kế và chế tạo đặc biệt để khám phá vùng cực trong thời gian dài, điều hướng trong băng đóng gói và thường xuyên bị đóng băng trong các bến cảng. Nếu đó là kế hoạch của bạn hoặc nếu bạn muốn có một chiếc du thuyền lớn, đầy đủ tùy chỉnh, bạn có thể đặt thân tàu do một nhà chế tạo nhôm chuyên nghiệp chế tạo và sau đó lắp nó lại cho phù hợp.
Nếu bạn đang tìm mua một chiếc du thuyền bằng nhôm với suy nghĩ rằng một ngày nào đó, có thể, bạn có thể đến Bắc Cực, bạn đã sẵn sàng sống với những mặt trái của nhôm cho đến thời điểm đó chưa? Liệu thời gian đó có đến không? Chúng ta thấy xe SUV và xe 4 × 4 mọi lúc trên đường, được mua với suy nghĩ rằng chúng có thể đi đường trường, hoặc vì thời tiết thực sự xấu xảy ra vài năm một lần. Cho đến thời điểm đó, chủ sở hữu có những nhược điểm (tiết kiệm nhiên liệu kém, xử lý tầm thường, khu vực hành lý cao, một bước lên hoặc xuống mỗi khi bạn đi đâu đó) phải chịu đựng mỗi ngày.
🔸Có một lập luận chặt chẽ để chọn một thân tàu GRP
Nếu bạn vẫn muốn có một “tàu tuần dương đi khắp mọi nơi” nhưng kế hoạch của bạn liên quan đến việc chèo thuyền ít khắc nghiệt hơn trong hầu hết thời gian với việc thỉnh thoảng bay ở vĩ độ cao, có một lý lẽ mạnh mẽ để chọn GRP
Nếu bạn vẫn muốn có một “tàu tuần dương đi khắp mọi nơi” nhưng kế hoạch của bạn liên quan đến việc chèo thuyền ít khắc nghiệt hơn trong hầu hết thời gian với việc thỉnh thoảng bay ở vĩ độ cao, thì có một lý lẽ mạnh mẽ để chọn GRP. Vỏ tàu cực kỳ chắc chắn của chúng tôi có thể được gia cố thêm bằng các lớp Kevlar để bảo vệ chống lại các vết thủng do băng. Chúng tôi đã có các hộp chống va chạm trong mũi tàu theo tiêu chuẩn và chúng tôi cũng có thể lắp các bộ bảo vệ mũi tàu bằng thép không gỉ hoặc bất kỳ giải pháp nào khác mà bạn muốn.
Nhiều thuyền GRP đã đi qua Đường Tây Bắc và một số thậm chí đã đi qua Đường Đông Bắc trong những năm gần đây. Và trong suốt 98% bãi biển khác trên thế giới, vì tất cả những lý do trên, GRP rõ ràng là vật liệu tốt nhất cho một du thuyền vượt biển dưới 15m. Đó là lý do tại sao phần lớn du thuyền, bao gồm cả tàu tuần dương đường dài, được làm bằng GRP.

Post a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *